Sau nhiều tuần dài ở nhà, cuối cùng tất cả chúng ta cũng được ra ngoài… Điều đó thật hạnh phúc! Đặc biệt là đối với đa số chúng ta, những người không có sân vườn hoặc ban công và không thể đón những tia nắng ấm đầu tiên mỗi ngày. Tuy nhiên, hãy thận trọng. Ngay cả khi chúng ta muốn bù đắp cho khoảng thời gian đã mất và mùa hè đang đến gần, thì việc để làn da của bạn ngay lập tức tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá mức hoàn toàn không phải là một ý kiến hay. Sau khoảng thời gian được che phủ bởi quần áo mùa đông và thực hiện giãn cách xã hội trong suốt đầu mùa xuân, làn da của bạn đã trở nên khá mỏng manh cho việc tiếp xúc với tia UV. Vậy làm thế nào để bạn có thể tận hưởng ánh nắng mặt trời mà vẫn được bảo vệ an toàn? Đây là lời khuyên của chúng tôi nhằm đánh thức làn da của bạn sau đợt giãn cách xã hội.

Làm thế nào bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời?

Các bước khôi phục sau thời gian giãn cách xã hội ... ngay cả cho làn da của bạn

Như đã lưu ý trong các khuyến nghị chính thức về sức khỏe, việc bình thường hóa xã hội cần được thực hiện dần dần, nhằm đảm bảo tất cả các biện pháp phòng ngừa cần thiết được thực hiện để tránh một làn sóng lây lan mới. Đối với làn da, đó chính xác là một chiến lược. Để có được làn da sáng và bóng khỏe mà không gặp bất kỳ rủi ro nào, cần phải đáp ứng hai yêu cầu sau:

Để làn da của bạn sẵn sàng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời từng chút một, bằng cách điều chỉnh mức độ tiếp xúc tương ứng với màu da của bạn: người có da trắng cần nhiều thời gian để làm quen trở lại với ánh nắng hơn so với người có da sẫm màu.

Cách bôi kem chống nắng cần được điều chỉnh cho phù hợp với từng lần tiếp xúc ánh nắng khác nhau, ngay cả khi bạn nhuộm da.

  • WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) and WMO (Tổ chức Khí tượng Thế giới).

    Cháy nắng có thể xảy ra chỉ sau 20 phút tiếp xúc với ánh nắng

    WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) and WMO (Tổ chức Khí tượng Thế giới).

Hãy tận hưởng ánh nắng mặt trời, bạn xứng đáng có được điều đó, nhưng hãy nhớ bảo vệ chính mình nhé!

Ahhh, chúng ta đã chờ đợi quá lâu để có thể đi lang thang trong công viên, đi dã ngoại ở vùng nông thôn hoặc dạo quanh thành phố để làm những việc lặt vặt… Bây giờ là lúc để thực hiện những điều đó (trong khoảng cách an toàn cho phép), và đồng thời bảo vệ làn da của chính bạn cũng như con bạn, ngay cả khi bạn chỉ ra ngoài từ 15 đến 30 phút. Chỉ một thời gian ngắn cũng có thể khiến một số làn da bắt đầu bị bỏng nắng. Hãy nhớ rằng trong năm nay, da của bạn chưa có cơ hội làm quen với ánh nắng mặt trời, vì vậy việc thoa kem chống nắng càng quan trọng hơn. Để đảm bảo rằng bạn luôn an toàn dưới ánh nắng, hãy nhớ trang bị các phương pháp bảo vệ cho bản thân!

Tăng thời gian bạn tiếp xúc với nắng một cách từ từ:

 

Đối với những người có làn da trắng, 15 phút vào ngày đầu tiên, 20 phút vào ngày thứ hai, 25 phút vào ngày thứ ba…

Ngay cả khi bạn có một làn da rám nắng, hãy tránh ở ngoài nắng quá lâu.

Thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 50+ bất kể bạn có màu da nào trong vài lần đầu tiên bạn ra ngoài và nhớ thoa đúng liều lượng. Tất cả các nghiên cứu đều chỉ ra rằng lượng kem người dùng sử dụng thưởng chỉ bằng một nửa so với lượng kem được các nhà nghiên cứu khuyên dùng.

Nói cách khác, kem chống nắng có chỉ số bảo vệ SPF 50+ sẽ bị giảm công dụng xuống còn SPF 25 nếu bạn bôi chưa đủ.

Nhớ thoa kem chống nắng 15 phút trước khi ra ngoài.

Thoa lại kem chống nắng sau mỗi hai giờ.

Tránh ra nắng trong khoảng thời gian từ 12 giờ trưa đến 4 giờ chiều, khi các tia nắng mặt trời đang gay gắt nhất.

bioderma-Your-skin-looking_great_photoderm-covid

Làm thế nào để có một làn da rám nắng?  

Rám nắng là một quá trình sinh học tự nhiên để thích nghi với môi trường của chúng ta. Khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, melanin sẽ được sản sinh ra nhiều hơn, khiến da có màu sẫm hơn bình thường và làm dày bề mặt ngoài cùng của da. Hai phản ứng này có vai trò bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi tia UV. Cơ chế rám nắng của da cung cấp một bộ lọc chống tia UVB khá hiệu quả, giúp da tránh bị cháy nắng. Nhưng nó không bảo vệ da khỏi tia UVA và những tia nhìn thấy được. Do đó, da vẫn có nguy cơ lão hóa sớm hoặc ung thư.


Mất bao lâu để có một làn da rám nắng?  

Quá trình rám nắng của da mất một lúc để bắt đầu. Melanin được sản xuất ở các lớp sâu hơn của da và phải di chuyển lên bề mặt da. Sau nhiều ngày tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, biểu hiện rám nắng xuất hiện từng chút một. Cường độ phụ thuộc vào màu da của bạn. Một sản phẩm chống nắng hiệu quả là cách tốt nhất để đợi các hắc tố melanin xuất hiện trên bề mặt da, mang lại một làn da rám nắng hoàn hảo và đều màu.

Dòng sản phẩm Photoderm của Bioderma là người bạn hoàn hảo có khả năng bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời tại các thành phố. Dòng sản phẩm dành cho mọi loại da, từ bình thường đến các vấn đề về da cụ thể nhất.

 

1

Chống nắng hằng ngày cho da mặt

Photoderm MAX Aquafluide SPF50+

Chống nắng bảo vệ da hằng ngày chống lại tác hại của tia UVA-UVB trong ánh nắng mặt trời (cháy nắng, dị ứng nắng,...)

Nếu bạn tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời trong một khoảng thời gian ngắn mà không bôi kem chống nắng, bạn sẽ bị cháy nắng thay vì rám nắng! Da của bạn sẽ bong tróc nhiều hay ít tùy thuộc vào độ sâu của vết cháy da. Bạn cần phải ngưng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài để các tổn thương được lành lại. Chưa kể đến việc da sẽ bị lão hóa sớm và có nguy cơ ung thư.

bioderma-Your-skin-1-popular-beliefs-photoderm-covid

Sự thật là ngược lại! Những đám mây để tia UVB và UVA xuyên qua. Tia UVA, tác nhân của tình trạng lão hóa sớm và một số loại ung thư da, dễ dàng xuyên qua các đám mây và cửa sổ. Da của bạn vẫn bị tác động mạnh mẽ, vì vậy bạn cần được bảo vệ.

bioderma-Your-skin-2-popular-beliefs-photoderm-covid

Sai rồi! Các vết đỏ/xậm màu hơn trên da xuất hiện nhanh chóng sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời đầu mùa, là kết quả của việc tia UVA tạo ra phản ứng oxy hóa đối với các hắc tố có sẵn ở lớp ngoài của làn da. Phản ứng này tương tự như phản ứng từ máy nhuộm da. Màu da rám nắng thực sự chỉ có thể xuất hiện sau vài ngày.

bioderma-Your-skin-3-popular-beliefs-photoderm-covid

Không phải vậy đâu. Hãy bắt đầu phương pháp này ngay lập tức! Lưu ý rằng các thực phẩm chức năng này kích thích sản xuất melanin và hiệu quả đầy đủ của chúng thường xuất hiện sau khoảng 2 tuần. Chúng hoàn toàn không bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và bạn vẫn phải thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài. Loại điều trị này được khuyến khích nếu bạn bị phát ban mùa hè nhẹ (BSLE). Các nghiên cứu cho thấy rằng phương pháp này giúp da sẵn sàng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời một cách an toàn.

bioderma-Your-skin-4-popular-beliefs-photoderm-covid

Bạn có thể ra ngoài nắng nếu bạn tuân thủ một số điều kiện nhất định để phòng tránh BSLE. Hãy trang bị thật kỹ cho làn da của bạn từ bây giờ, sử dụng một số thực phẩm chức năng cụ thể để chống nắng và thúc đẩy quá trình rám nắng của da. Chúng chứa beta-carotene - có tác dụng tăng tốc độ đổi màu của da, cũng như các chất chống oxy hóa và vitamin để tăng cường sức khỏe hệ da. Tiếp xúc dần dần với ánh nắng mặt trời và lưu ý bảo vệ làn da của bạn bằng kem chống nắng phù hợp, có khả năng chống tia UVA cao. Tia UVA đặc biệt có liên quan đến tình trạng dị ứng ánh nắng mặt trời. Hãy nhớ rằng rám nắng đóng vai trò bảo vệ các tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra.

bioderma-Your-skin-5-popular-beliefs-photoderm-covid

Đó là một lựa chọn đáng tiếc cho cả tâm trạng và sức khỏe của bạn! Tiếp xúc quá nhiều có thể nguy hiểm cho làn da, nhưng ánh nắng mặt trời vẫn là một yếu tố không thể thiếu cho việc tổng hợp vitamin D trong cơ thể chúng ta. Trên thực tế, các bác sĩ khuyên bạn nên phơi nắng ít nhất 15 phút mỗi ngày. Là một phần quan trọng của nhiều quá trình sinh học, vitamin D đóng một vai trò thiết yếu trong cách hệ thống miễn dịch hoạt động và hấp thụ canxi, cùng với phốt pho để xương trở nên chắc khỏe. Một phần lớn dân số cho thấy họ không có đủ vitamin D trong máu. Vì vậy, tiếp xúc với một lượng ánh nắng vừa phải đồng thời bảo vệ da đúng cách là một giải pháp lý tưởng!

bioderma-Your-skin-6-popular-beliefs-photoderm-covid