Allez au contenu Allez à la navigation

History BIODERMA : Innovation, Research

MỘT THƯƠNG HIỆU RỘNG LỚN VÀ CÓ TẦM NHÌN

Thương hiệu BIODERMA luôn duy trì niềm tin, theo đuổi trực giác và bảo vệ tinh thần độc lập. Thương hiệu duy trì đam mê khi tìm hiểu về sinh học của da và góp phần tạo nên những đột phá trong ngành da liễu vượt xa những kiến thức trước đó.

  • Ý TƯỞNG CỦA DƯỢC SĨ

    Vào những năm 1970, dược sĩ Jean-Noël Thorel đã trở thành người tiên phong với cách tiếp cận mới về mỹ phẩm chăm sóc da dựa trên cuộc trao đổi với các chuyên gia hàng đầu thế giới về da liễu và sinh học. Ông đã phát triển phát minh đầu tiên và đặt nền móng cho triết lý BIODERMA: thành phần sinh học phục vụ cho làn da.

  • ĐỘT PHÁ ĐẦU TIÊN VÀO NĂM 1977

    Năm 1977, dầu gội Nodé ra mắt thị trường đã đánh dấu cho sự đột phá đầu tiên của các dòng sản phẩm BIODERMA sau này. Tên gọi Nodé có xuất xứ từ "NOn-DEtergence" (Không chất tẩy rửa) và nhấn mạnh công thức độc đáo làm sạch tóc mà không gây tổn hại. Công thức này tôn trọng chức năng sinh lý của nang tóc và dy trì lớp màng lipid của tóc và da đầu. Với công dụng giúp tóc mềm mại và dễ thích ứng, dầu gội Nodé đã chinh phục thị trường thành công cho đến tận bây giờ.

  • TỪ NĂM 1985, BƯỚC TIẾN LỚN VỚI CÁC BÁC SĨ, CHUYÊN GIA UY TÍN

    Sau 8 năm kể từ khi ra mắt sản phẩm đầu tiên, thương hiệu đã phát triển một loạt sản phẩm mới dựa trên sự hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia da liễu. Với cùng cách tiếp cận về làn da, BIODERMA luôn tham khảo ý kiến của các bác sĩ để hoàn thiện sản phẩm. Cho đến nay, sự hợp tác này vẫn tiếp tục đảm bảo cho các bước đột phá mới phục vụ người dùng. Đồng thời, mối quan hệ hợp tác còn xây dựng với các phòng khám để thu thập các thông tin phản hồi có giá trị về sản phẩm và đánh giá của khách hàng.

    Năm 1992, BIODERMA trở thành thương hiệu độc lập về các chiến lược phát triển sản phẩm. Người sáng lập thương hiệu, Jean-Noël Thorel, đã tập hợp đội ngũ gồm các nhà khoa học và chuyên gia nghiên cứu có chung đam mê về sinh học và cùng hướng đến sự phát triển của lĩnh vực chăm sóc da.

  • NĂM 1992, THỜI ĐIỂM CỦA CÁC PHÁT KIẾN QUAN TRỌNG

    “Chúng tôi là những người tiên phong trong lĩnh vực: làn da, sinh học, chăm sóc da liễu. Tầm nhìn và con đường mà chúng tôi hướng tới tạo nên sự khác biệt bởi nỗ lực không chỉ dừng lại ở cách giải quyết các vấn đề về da mà còn bảo vệ và tăng cường khả năng thích ứng của làn da. Cách chúng tôi thực hiện điều này cũng có ý nghĩa quan trọng như thành phẩm chúng tôi tạo ra. Sự tồn tại của chúng tôi, cũng như mối liên hệ với mọi người đều dựa trên những điều này”.

    Thương hiệu vẫn luôn được định hướng bởi phát minh của dược sĩ Jean-Noël Thorel. Tất cả các đột phá của BIODERMA đều bắt đầu với làn da cùng các chức năng và đặc điểm sinh học của nó. Kể từ khi khởi đầu và thậm chí là từ sau 1990, phòng thí nghiệm đã thiết kế sản phẩm mẫu dựa trên các tiêu chí đột phá quan trọng đáp ứng kỳ vọng của các chuyên gia về da liễu cũng như nhu cầu của người sử dụng. Những bước đột phá này bao gồm các lĩnh vực như da nhạy cảm, da nhờn, da khô, da bị kích ứng, chăm sóc tóc và da đầu…

  • NĂM 2001, TIẾP CẬN TOÀN CẦU

    Sự kiện khai trương chi nhánh đầu tiên ở Ý vào năm 2001 đã chính thức đánh dấu sự mở rộng ra thị trường thế giới của BIODERMA. Sự thay đổi này đòi hỏi phải thích nghi với tình hình thực tế của mỗi thị trường. Mục tiêu là: thấu hiểu kỳ vọng của các chuyên gia về da liễu, dược sĩ và bệnh nhân của họ. Tôn trọng sự khác biệt về địa lý, văn hoá và sinh lý để tiếp cận các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ trên toàn cầu. BIODERMA hiện nay đã có mặt gần 100 quốc gia với hệ thống các chi nhánh, điểm bán hàng, trung tâm nghiên cứu, đối tác cá nhân và các trường đại học.

  • NĂM 2009, CAM KẾT TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI

    BIODERMA đã tổ chức hoạt động xã hội đầu tiên bằng chuyến đi của phái đoàn đến miền Bắc của Việt Nam vào tháng 11/2009. Sau đó, một loạt các phái đoàn đến Việt Nam và Campuchia với sự hỗ trợ của các bác sĩ người Pháp – chủ yếu thuộc chuyên khoa da liễu – và các dược sĩ cùng các tổ chức từ thiện. Mục đích: cung cấp sự hỗ trợ về y dược, máy vi tính và nhiều vật dụng khác cho người dân địa phương. Tất cả những hoạt động này thể hiện tinh thần của BIODERMA với những giá trị cốt lõi: hào phóng, đoàn kết và chia sẻ.

  • NĂM 2011, SỰ PHÁT TRIỂN VƯỢT BẬC VỀ DA LIỄU VỚI TỔ CHỨC BIODERMA

    Quỹ tài trợ BIODERMA thành lập vào năm 2011, được bảo trợ bởi Fondation de France với sứ mệnh hỗ trợ sự phát triển của khoa da liễu trên toàn thế giới. Tổ chức dựa trên quan điểm của thương hiệu là luôn dựa trên các chuyên gia về da liễu để phát triển sản phẩm. Quỹ tài trợ BIODERMA giúp trao đổi kiến thức da liễu giữa các bác sĩ trên khắp thế giới và thúc đẩy nghiên cứu sinh học cơ bản thông qua cách tiếp cận trách nhiệm xã hội và đạo đức. Như một biểu tượng cho cam kết của Quỹ tài trợ BIODERMA đối với khoa da liễu, cuộc họp thường niên "World Rendez-Vous on Dermatology" (Da liễu toàn thế giới) tập hợp những chuyên gia cao cấp nhất từ các châu lục để cùng tìm ra những giải pháp tốt nhất về cách chăm sóc da.